Tropical Storm Pedring

Matindi ang pagod na natamo ko kahapon dahil sayo Pedring.
 
0300HRS
Gising na ako, ang lakas na kasi ng ulan, parang may nagsusuntukang sampung pusang kalye sa bubomg
 
0400HRS
Nag text na ako sa supervisor ko na hindi ako papasok.
 
0430HRS
Naka-monitor na ako sa TV at sa internet sa mga updates tungkol kay Pedring...
 
0600HRS
Uminom ng paracetamol.. Naramdaman ko kasing mainit na naman ako... tsk tsk tsk
 
0700HRS
Patuloy na monitoring sa radio ng barangay at sa iba pang frequency..
 
0730HRS
Hinatid si Mildred sa sakayan sa pagpasok nya.
 
0800HRS to 1200HRS
Paikot-ikot sa buong barangay (activated na ang Brgy Disaster Risk Reduction Council)
 
1230HRS
Tanghalian
 
1300HRS
Back to monitoring
 
1330 to 1800HRS
Nawalan ng kuryente sa buong Frisco area..
Nnatiling nakamonitor sa mga pangyayari...
Bigay ng updates sa mga friends sa Facebook...
 
1830HRS
Bumalik na ang kuryente
Bumalik na rin ang lagnat ko
Paracetamol ullit
 
1900HRS
Ligo (opo gabi na ako naligo kahapon)
 
1930HRS
Hapunan
 
2000HRS
Punta kay Victor
 
2200HRS
TAPS
 
Kakapagod, pero okay lang... mahalaga walang naaksidente sa lugar namin...
Lufet mo Pedring! Iba ka!
 
 
 
 

Comments

Popular posts from this blog

Maraming Salamat Barangay San Antonio

ALIPIN 101 (Namamahay VS. Sagigilid

Kisses Nanganganak...