A Bottle Or Two

THE PARTY
I attended LBK's Christmas party last December 16 Friday... Natapos ang party around 11pm at naguwian na ang lahat ng kagawad.Hindi na ako sumabay sa service namin obviously dahil meron akong motor na gamit.

Hindi ko alam kung bakit sa anong kadahilanan ay napadpad ako sa lugar ng Timog Avenue.
Nakita ko ang isang maliit na bar na kakaunti lang ang tao at bigla kong naisip na tumambay na muna kahit magisa. Okay naman ang sounds sa lugar na yun, hindi maingay at pwede talagang tumambay ng walang gugulo sa iyo... Umorder ako ng isa... opo isang San Mig Light.... pero nasundan ito ng isa pa.. at ng isa pa. at ng isa pa... hanggang sa napaorder na ako ng isang bucket at dalawang klaseng pulutan...

ALCHOLE INTOLERANCE?
Ewan ko kung bakit parang hindi ako nalalasing ng gabing yun.. parang sarap na sarap sa alcohol ang katawan ko.. Alcohol intolerance? I dont know.... Basta pang dayo ang lakas ko sa inuman...

Hindi ko napansin na 1:30 na pala ng umaga... Wala akong ginawa sa bar na iyon kundi sabayan ng bahagya at mahina ang mga sounds at panaka-nakay text... Ka-text ko lang ang isang kaibigan at nakikipagpalitan ng mga kuru-kuro at mga opinyon na madalas magkaiba kami ng pananaw? bakit nga ba dapat magkaiba? bakit mo iniba? hindi ba dati parehas tayo ng tingin sa malayo man o sa malapit.. haay.. ewan... haayy..

Ganun pala ang pakiramdam kapag meron kang iniisip na malalalim, in fact, napakalalim.. Parang lumilipad lang ang oras.

THE IRONY
Pero bakit ganun?  May mga bagay na sana ay dapat subalit hindi maaari.. bakit may mga sitwasyon na animo'y perfect pero mali.. You really cant have everything... Sometimes the best things in life will not be yours.. thats the mystery of life.

Nung gabing iyon, naisip ko na kapag masaya ka sa isang bagay dapat asahan mo na may darating na lumbay.. gayun din naman nakapag malungkot ka asahan mo din na may darating na kasayahan...

Kapag hindi nauukol dapat wag mong ipilit kasi mali talaga yun...

UWIAN
Paguwi ko sa bahay, parang wala lang... nakapanood pa nga ako ng DVD.. walang sinabi ang alak! tinalo yata kita!

Comments

Popular posts from this blog

Maraming Salamat Barangay San Antonio

ALIPIN 101 (Namamahay VS. Sagigilid

Kisses Nanganganak...