Too Long and Too Hard To Handle

Matagal-tagal na rin ako dito sa kumpanyang ito; halos walong taon ko nang binubuno ang pakikinig sa mga dictations ng mga Amerikanong doktor.. Minsan naiisip ko na parang sinayang (sinasayang) ko lang ang aking kabataan sa isang hanapbuhay na hindi naman nakakapagbigay sa akin ng kaligayahan; maging ito ay financial o kung ano pa man...
 
Nakita ko sa kumpanyang ito ang iba't-ibang klaseng mga nilalang nung pa lang unang araw na tumuntong ako dito; simulan mo na sa boss na ubod ng kunat, manager na pasikat, supervisor  na walang alam at mga kasamahang pakitang gilas pero wala naman talagang ibubuga...
 
Pero kung tatanunging ako kung bakit ako nananatili dito... ang tanging sagot ko ay "hindi ko alam".. nagpapaloko ba ako sa mga gagong ito.. hindi ko alam..... dahil ba madali lang ang trabaho dito? di ko alam..
 
Pero hindi naman ako nababalam sa mga fukinanginangmgaito.. hindi ako tatayuan ng kahit isang balahibo o bulbol para kabahan sa mga kagaguhan nila..
 
Kita-kita na lang tayo kung saan tayo dapat magkita-kita.. Good luck sa inyo! suckerrsss!

Comments

Popular posts from this blog

Maraming Salamat Barangay San Antonio

ALIPIN 101 (Namamahay VS. Sagigilid

Kisses Nanganganak...